Trong không khí cả nước đón mừng xuân Mậu Tuất, sáng ngày 25/01/2018, Viện Hoá học đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Hóa học năm 2017.

Trong không khí cả nước đón mừng xuân Mậu Tuất, sáng ngày 25/01/2018, Viện Hoá học đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Hóa học năm 2017. Đây là dịp để cán bộ viên chức trong toàn Viện tổng kết, nhìn nhận và đánh giá một cách toàn diện các kết quả đạt được trong năm qua, đề ra những phương hướng triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018, đồng thời biểu dương, công bố và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật.

Mở đầu chương trình Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Trong năm 2017 vừa qua, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng toàn thể cán bộ, viên chức và các đơn vị trong Viện Hóa học đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều thành tích trên hầu hết các mặt công tác. Trong nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ, Viện đang tiến hành thực hiện hơn 95 nhiệm vụ, đề tài, dự án khoa học công nghệ ở các cấp khác nhau và đạt được nhiều kết quả tốt. Kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ đã được công bố trong trong năm 2017 đăng được 16 bài báo Quốc tế thuộc danh sách SCI, 20 bài báo trên các tạp chí Quốc tế thuộc danh sách SCI-expanded, 01 bài báo trên các tạp chí / proceeding Quốc tế không thuộc danh sách SCI nhưng có mã số ISSN hoặc ISBN, 02 bằng độc quyền giải pháp hữu ích và 92 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước.

 

Các thành tựu nghiên cứu khoa học nổi bật trong năm 2017 của Viện Hóa học gồm:

Chế tạo thành công thiết bị phân tích hàm lượng siêu vết thủy ngân phục vụ quan trắc môi trường và giám sát an toàn thực phẩm. Thiết bị chế tạo được có giá thành khoảng 300 triệu đồng thấp hơn so với giá nhập ngoại (khoảng 900 triệu đồng). Thiết bị trên đã được Viện Hóa học đăng ký giải pháp hữu ích tại Cục sở hữu trí tuệ.

Tham gia công tác giám định góp phần làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017 (PGS.TS Vũ Đức Lợi đã được Tổng cục cảnh sát- Bộ Công An tặng bằng khen)

Thực hiện văn bản thỏa thuận hợp tác ngày 27/9/2016 giữa Học Viện KHCN và Viện Hóa học trong hoạt động đào tạo sau đại học, trong năm 2017 Viện Hóa học đã phối hợp với Học viện Khoa học và Công nghệ đào tạo 67 nghiên cứu sinh các khóa từ 2016 về trước và tuyển mới 16 nghiên cứu sinh, 14 học viên cao học.

Trong năm 2017, Viện cũng đã tổ chức bảo vệ chuyên đề, tổng quan, seminar và tổ chức bảo vệ cấp cơ sở cho 17 nghiên cứu sinh, hoàn thiện hồ sơ và gửi về Học viện Khoa học và Công nghệ để bảo vệ cấp Học viện.

Bên cạnh đó, công tác hợp tác quốc tế, công tác tổ chức cán bộ, công tác hành chính văn phòng, công tác thi đua khen thưởng, công tác Đảng và các đoàn thể,...đều được thực hiện tốt, có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, góp phần xây dựng Viện Hóa học ngày càng phát triển bền vững. Với những thành tích đạt được trong năm qua, Viện Hóa học đã đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Viện KHCNVN.

Cũng trong Hội nghị Tổng kết, GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến đã trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cán bộ đạt thành tích xuất sắc năm 2017 và phát động thi đua năm 2018, đồng thời gửi lời chúc mừng năm tới toàn thể cán bộ, viên chức của Viện.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

PGS.TS. Vũ Đức Lợi trao bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

 

Tin và Ảnh: Viện Hóa học

Bài viết khác: